Free Porn
xbporn

https://www.bangspankxxx.com

Phòng ngừa ung thư lưỡi hiệu quả bằng những cách đơn giản

Tỉ lệ mắc ung thư lưỡi tại Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Rất ít bệnh nhân được phát hiện ở giai đoạn sớm vì những triệu chứng của bệnh không điển hình và dễ bị bỏ sót. Đến khi triệu chứng rõ ràng thì bệnh đã bước sang giai đoạn muộn gây khó khăn cho việc điều trị. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu về phương pháp phòng ngừa ung thư lưỡi hiệu quả nhé.

Phòng ngừa ung thư lưỡi tái phát và mắc mới ung thư

Tất cả mọi người đều có thể mắc bệnh ung thư, đó là sự thật trong xã hội ngày nay. Chính vì thế, việc phòng bệnh là điều vô cùng quan trọng để có một cuộc sống vui, khỏe, có ích.

Bệnh nhân đã được điều trị thì càng hiểu rõ  giá trị của việc phòng bệnh, từ đó lên kế hoạch đảm bảo cho tương lai của mình, tránh để ung thư tái phát lần thứ hai. Với ung thư lưỡi, việc phòng ngừa tái phát và mắc mới có một số điểm chung như sau:

Có thể bạn muốn xem thêm:

Phòng ngừa ung thư lưỡi tái phát và mắc mới ung thư
Những cách phòng ngừa ung thư lưỡi.

Vệ sinh răng miệng đúng cách: Dùng bàn chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách vệ sinh răng miệng.  Miệng không khỏe mạnh làm giảm hệ thống miễn dịch và ức chế khả năng của cơ thể để chống lại bệnh ung thư tiềm năng. Đây là cách phòng ngừa ung thư lưỡi hiệu quả.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Ăn nhiều đậu, hoa quả, rau họ cải (như cải bắp, bông cải xanh), các loại rau lá xanh đậm, hạt lanh, tỏi, nho, trà xanh, đậu nành và cà chua , thay các món chiên và nướng bằng các món luộc hoặc hấp. Sử dụng các loại gia vị lành mạnh như tỏi, gừng và bột cà ri để thêm hương vị.

Từ bỏ thói quen gây hại: Không hút thuốc lá, sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu, bia..

Tập thể dục thường xuyên: Vận động thường xuyên vừa giúp tăng sức đề kháng cũng như phòng tránh ung thư.

Nếu phát hiện các mụn trắng, mụn đỏ trên lưỡi. Đặc biệt là xung quanh lưỡi nếu sau một thời gian các hạt mụn không tự biến mất bạn cũng nên đến gặp chuyên gia, bác sĩ để kiểm tra sớm và ngay lập tức.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng thường xuyên và đúng cách là phương pháp phòng ngừa hiệu quả nhằm tránh những vết cắt, sưng trên bề mặt lưỡi gây tổn thương lưỡi những nguyên nhân được cho là gây ra bệnh…

Khám nha khoa thường xuyên: Khám nha khoa định kỳ kết hợp với các phương pháp sàng lọc cho phép bạn phát hiện các dấu hiệu tiền ung thư sớm. Đặc biệt là khi thấy có các dấu hiệu bất thường như: xuất hiện vết loét lâu ngày, màu trắng hoặc đỏ ở hai bên lưỡi, có thể hơi đau hoặc không đau…

Đối tượng nguy cơ bệnh Ung thư lưỡi

Đối tượng nguy cơ bệnh Ung thư lưỡi
Đối tượng nào cần phòng ngừa ung thư lưỡi?

Có thể bạn quan tâm:

Ung thư lưỡi thường gặp ở những người trên 50 tuổi, trong đó phần lớn là nam giới. Những người vệ sinh răng miệng kém, thường xuyên hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu, có thói quen nhai trầu, hay nhiễm virus như HPV… là những đối tượng nguy cơ của ung thư lưỡi. Đặc biệt, nghiên cứu của Trung tâm Ung thư Rosswell Park, Hoa Kỳ cho thấy nam giới mắc bệnh lý răng lợi mạn tính, dù có hút thuốc lá hay không, cũng làm tăng nguy cơ ung thư lưỡi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu xương ổ răng bị tiêu đi 1mm (trong bệnh lý viêm quanh răng) thì nguy cơ ung thư lưỡi tăng lên gấp 5.23 lần.

Các biện pháp chẩn đoán bệnh Ung thư lưỡi

Triệu chứng lâm sàng: Các dấu hiệu khiến bệnh nhân đi khám sẽ là định hướng bước đầu để bác sĩ tiến hành thăm khám lâm sàng, từ đó có được chẩn đoán sơ bộ, trong đó quan trọng nhất là khám lưỡi và khám hạch để phát hiện được các tổn thương.

Sinh thiết: được xem là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán xác định các loại ung thư nói chung và ung thư lưỡi nói riêng. Mẫu bệnh phẩm có thể lấy được nhờ áp lam vào tổn thương tại lưỡi hoặc chọc hút hạch nghi ngờ bằng kim nhỏ.

Các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh như chụp X-Quang xương hàm dưới, siêu âm, CT Scan, MRI: nhằm đánh giá sự di căn của bệnh.

Xạ hình toàn thân: cho phép phát hiện di căn xa của ung thư lưỡi.

Trên đây là một số thông tin về những cách phòng ngừa ung thư lưỡi. Để phòng ngừa bệnh, bạn nên vệ sinh răng miệng tốt và loại bỏ những thói quen có thể làm tăng nguy cơ gây bệnh như uống rượu bia, hút thuốc lá,…

Tổng hợp: songdepmoingay.net

Bài viết gần đây