Free Porn
xbporn

https://www.bangspankxxx.com

8 cách trị đồi mồi tại nhà nguyên liệu đơn giản hiệu quả ít người biết!

Nổi đồi mồi trên tay là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến thẩm mỹ, vì vậy được rất nhiều người quan tâm chữa trị. Vậy, đồi mồi xuất hiện là do đâu, đồi mồi có nguy hiểm không và có chữa hết được không? Cách trị đồi mồi tại nhà hiệu quả? Cùng tham khảo ngay thông tin dưới đây.

Đồi mồi ở tay là gì?

Đồi mồi ở tay là những mảng đen, nâu hoặc đỏ nhỏ xuất hiện trên bề mặt da. Đồi mồi thường phổ biến ở những người trên 50 tuổi, nhưng bạn cũng có thể mắc phải nếu có tiếp xúc với nhiều yếu tố gây hại (tia UV, lão hóa da, yếu tố di truyền, rối loạn nội tiết tố…)

Đốm đồi mồi là tình trạng vô hại trên da và không gây đau.
Đốm đồi mồi là tình trạng vô hại trên da và không gây đau.

Các vị trí da thường bị đồi mồi ở tay:

  • Nổi đồi mồi trên mu bàn tay
  • Cánh tay nổi đốm nâu
  • Một số ít bị đồi mồi ở chân

Mặc dù nổi đồi mồi ở tay người trẻ không phổ biến, nhưng chúng có thể bắt đầu phát triển khi bạn còn nhỏ và phổ biến nhất ở độ tuổi trung niên và tuổi trưởng thành. Đặc biệt nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các đốm đồi mồi sẽ không mờ đi mà ngày càng đậm màu hơn

Nguyên nhân nổi đồi mồi trên da tay

Đốm đồi mồi là do các tế bào sắc tố Melanocytes hoạt động quá mức, đặc biệt là do tia cực tím (UV) làm tăng tốc độ sản xuất melanin, một sắc tố tự nhiên mang lại màu sắc cho làn da. Trên làn da đã tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, các đốm đồi mồi xuất hiện khi sắc tố melanin tập trung dày đặc hoặc được sản sinh ở nồng độ cao.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra một số yếu tố rủi ro làm tăng nguy cơ phát triển đồi mồi ở tay bao gồm:

  • Sử dụng đèn led để làm khô móng tay ở các salon làm nail.  
  • Yếu tố di truyền
  • Môi trường sống khắc nghiệt
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh như thuốc lợi tiểu, thuốc chống loạn thần, thuốc kháng sinh.

Các đốm đồi mồi có thể nhìn giống như các khối ung thư. Trong một vài trường hợp hiếm gặp, đốm đồi mồi có sự tăng trưởng nhanh về màu sắc, kích thước, chảy máu… người bệnh cần được thăm khám đề phòng ung thư da.

Đồi mồi ở tay có nguy hiểm không?

Thông thường, đồi mồi ở tay hoặc ở chân không gây hại cho sức khỏe. Tuy vậy, trong một số trường hợp đồi mồi có hiện tượng xuất huyết, tăng dần kích thước, có sắc tố màu đen… có thể là dấu hiệu cảnh báo một tình trạng sức khỏe không tốt. Lúc này bạn không nên chủ quan và nên sớm đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và có cách thức điều trị thích hợp. 

Kem trị đồi mồi có tác dụng ngăn ngừa quá trình phát triển sắc tố, đồng thời làm mờ đốm nâu trên da. Theo đó, 6 sự thật sau đây sẽ khiến bạn thật sự…

 Cách trị đồi mồi tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên

Các đốm đồi mồi ở tay thực sự không cần điều trị, nhưng chúng là dấu hiệu làn da đã tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và là sự nỗ lực của làn da khi tự bảo vệ khỏi tác hại của tia UV. Vì lý do thẩm mỹ, đồi mồi cần được làm sáng màu hoặc loại bỏ một cách an toàn.

Các cách trị đồi mồi trên tay từ tự nhiên bao gồm:

1. Làm mờ đồi mồi với nước cốt chanh tươi

Chuẩn bị 1 trái chanh, vắt lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước chanh rồi thoa trực tiếp nước cốt chanh lên da tay có đồi mồi. Sau 15 phút thì rửa sạch. Nước chanh được cho là có tác dụng làm sáng da, mờ đồi mồi.

2. Dùng mật ong

Kết hợp mật ong với muối hoặc đường để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết. Chà xát nhẹ hỗn hợp này trên vùng da xuất hiện nhiều đồi mồi. Mật ong có thể giúp hỗ trợ làm mờ vết nám.

3. Làm mờ đồi mồi tay với rau diếp cá

Rau diếp cá có vị chua, hơi tanh, đặc tính kháng viêm rất tốt. Chuối xanh giàu tinh bột, chống viêm nên được xem là có tác dụng giúp chữa các vết đồi mồi ở tay. Do đó, nhiều chị em đã kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau để mong có thể “đánh bay” vết đồi mồi trên da. Chỉ cần xay nhuyễn chuối xanh với rau diếp cá, sau đó đắp lên da tay 15 phút, rồi rửa sạch. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện phần nào màu sắc của các đốm đồi mồi.

4. Dầu dừa

Nhờ chứa một lượng vitamin E dồi dào, dầu dừa được biết đến là một “bảo bối” dưỡng da mềm mịn, sáng khỏe. Không những thế, dầu dừa còn giúp hỗ trợ làm sáng đốm đồi mồi nếu bạn chăm chỉ bôi mỗi ngày. Mỗi lần bôi dầu dừa, bạn nên massage khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm vào da. Kết thúc bằng việc rửa mặt với nước ấm.

5. Lá mâm xôi

Lá mâm xôi có tác dụng cân bằng độ ẩm và giảm tác động của tia UV đối với da hiệu quả. Cách làm: Rửa sạch lá mâm xôi, có thể ngâm với nước muối, để ráo. Cho lá mâm xôi vào máy xay nhuyễn, rồi lọc lấy nước. Tăm bông thấm lấy nước rồi thoa lên vùng tay bị đồi mồi, để tầm 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

6. Nha đam – Cách trị đồi mồi tại nhà hiệu quả

Nha đam không chỉ cải thiện tình trạng da khô, da thâm mụn, mà còn hữu ích trong việc điều trị vết đồi mồi. Chỉ cần đắp nha đam lên da và ủ thêm 20 phút. Thực hiện đắp mặt nạ nha đam cho tay thường xuyên để nhanh chóng đạt hiệu quả.

Cách trị đồi mồi trên tay tại nhà từ thiên nhiên
Cách trị đồi mồi trên tay tại nhà từ thiên nhiên

7. Sữa chua và mật ong

Thoa trực tiếp sữa chua lên da và giữ nguyên trong vài phút. Axit lactic trong sữa chua có thể kết hợp cùng mật ong để để làm mặt nạ giảm sắc tố của đồi mồi. Trộn sữa chua không đường với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 3:1, rồi thoa đều lên da tay. Thực hiện 2-3 lần để nhanh chóng cải thiện màu sắc của đồi mồi ở tay. 

8. Dầu oliu

Giàu omega – 3 và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ nên dầu oliu có thể giúp giảm tác động của ánh nắng mặt trời và có thể dùng để làm giảm hắc sắc tố melanin gây nổi đồi mồi trên tay. Mỗi ngày, bạn nên thoa 1 ít dầu oliu lên tay, đợi 15 phút rửa lại với nước ấm. Biện pháp này có thể vừa giúp da tay mềm mại hơn, vừa giảm độ tối màu của đồi mồi. 

Thông thường, các biện pháp tự nhiên được mọi người sử dụng để loại bỏ đồi mồi nhưng hầu như các cách này chưa được chứng minh một cách khoa học. Nếu trong quá trình sử dụng có gặp bất kỳ kích ứng da nào hoặc tình trạng đồi mồi trở nên nghiêm trọng hơn, hãy ngừng sử dụng và thăm khám da liễu.

Có nhiều cách trị đồi mồi trên da ngay tại nhà hoặc đến cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu rõ về tình trạng rối loạn sắc tố da này, bạn sẽ…

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cũng giúp làm giảm đồi mồi

Theo các chuyên gia sức khỏe, ngoài các biện pháp dưỡng da như: đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết cho da tay có nhiều đồi mồi… thì mỗi người nên xây dựng một chế độ ăn hợp lý sẽ góp phần đắc lực trong quá trình làm mờ đồi mồi trên tay.

  • Những quả mọng và có màu sắc rực rỡ: như dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi đen là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K, chất chống oxy hóa và axit folic. Vitamin C được biết với khả năng chống gốc tự do gây ra các đốm đồi mồi trên tay. Đồng thời, vitamin C trong những loại quả này giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, viêm nhiễm và khô da. Hơn thế nữa là đặc tính tăng cường miễn dịch, tăng cường sản xuất collagen từ các loại quả này giúp cho làn da mịn màng, căng bóng hơn.
  • Có hàng chục blog về chăm sóc da đồi mồi khuyên nên thoa nước chanh pha loãng lên da tay nổi đồi mồi nhưng việc uống chanh cũng mang đến lợi ích không kém! Giống như các loại quả mọng, chanh có múi và chứa một lượng lớn Vitamin C, do đó mang lại tác dụng làm sáng da tăng sắc tố.

Những thực phẩm giúp “dọn sạch” đồi mồi trên da tay: 
Những thực phẩm giúp “dọn sạch” đồi mồi trên da tay:

  • Cà chua: Cà chua được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn. Cà chua rất giàu vitamin A – đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào da mới thay thế các tế bào cũ và bị hư hỏng. Cà chua cũng chứa hàm lượng cao Vitamin C giúp chống lại các gốc tự do, thúc đẩy sản xuất collagen khiến da dẻ tươi trẻ hơn.
  • Cá hồi: Chứa nhiều axit béo omega-3, cá hồi là một lựa chọn tốt để bảo vệ làn da chống lại các đốm đen! Trong cá hồi cũng chứa nhiều vitamin B, kali, selen, protein và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường tuần hoàn, giữ nước cho da và kiểm soát chứng viêm do ánh nắng mặt trời. Bộ ba công dụng này có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các đốm đen và sạm màu.
  • Khoai lang: Khoai lang chứa nhiều beta carotene có tác dụng ngăn chặn sự đổi màu và tình trạng viêm da. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy tinh chất anthocyanins trong khoai lang giúp hỗ trợ kiểm soát quá trình sản sinh sắc tố và vết thâm.

Ngoài những thực phẩm kể trên, để cải thiện tình trạng đồi mồi trên tay nhanh và triệt để hơn, bạn có thể chọn lựa áp dụng các biện pháp công nghệ hoặc hóa chất chuyên dùng điều trị đồi mồi đang có trên thị trường như laser, mài da, lột da… 

Dùng các sản phẩm bôi bên ngoài

Nhiều loại kem làm mờ vết thâm không cần kê đơn và kem dưỡng da để làm sáng các đốm đồi mồi ở tay được sử dụng rộng rãi. Những sản phẩm này có thể cải thiện màu sắc của các đốm đồi mồi, mức độ cải thiện như thế nào tùy thuộc vào mức độ đậm nhạt và tần suất bôi thoa của bạn. Lưu ý là bạn nên kiên trì điều trị, vì các sản phẩm này có thể mất vài tuần hoặc vài tháng trước khi nhận thấy kết quả.

Nếu bạn muốn thử kem làm mờ vết thâm không kê đơn, hãy chọn loại có chứa thành phần là hydroquinone, axit glycolic, tretinoin hoặc axit kojic. Cũng lưu ý rằng các loại kem tẩy trắng và tretinoin có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với tia UV. Do đó, luôn luôn bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, trong khi điều trị và sau đó – ngay cả trong những ngày nhiều mây và âm u.

Điều trị bằng các công nghệ thẩm mỹ

Một số thủ thuật y tế có thể loại bỏ hoặc làm giảm số lượng, màu sắc của các đốm đồi mồi ở tay. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để hạn chế một số nguy cơ tác dụng phụ và biến chứng.

Các phương pháp điều trị đồi mồi trên tay bao gồm:

1. Điều trị bằng xung ánh sáng cường độ cao (IPL):

Bằng cách phát ra sóng ánh sáng đi qua da và tập trung vào các sắc tố melanin để phá vỡ các đốm đồi mồi. Cách trị đồi mồi trên tay này có thể khiến cho da của bạn bị mẩn đỏ hoặc sưng tấy sau khi điều trị. Các tác dụng phụ tiềm ẩn khác bao gồm bầm tím, phồng rộp, thay đổi màu da hoặc nhiễm trùng.

Kỹ thuật điều trị bằng xung ánh sáng cường độ cao nên được thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín

2. Hóa chất lột da:

Thoa một dung dịch hóa học lên da để loại bỏ các lớp ngoài cùng của da, lớp da non mịn màng sẽ thay cho lớp da vừa mất đi. Các tác dụng phụ thường gặp của phương pháp này là da đỏ, khô da, châm chích, bỏng rát, sưng nhẹ hoặc sẽ để lại sẹo, sạm da hoặc nhiễm trùng. Trong một số trường hợp, hóa chất ăn sâu vào da có thể gây hại cho cơ tim, gan và thận của bạn. Thời gian phục hồi sau khi lột da bằng hóa chất có thể mất từ ​​4 ngày đến 2 tuần, mặc dù vết đỏ có thể vẫn tồn tại trong vài tháng.

3. Mài da:

Là kỹ thuật bào da phẫu thuật, giúp loại bỏ các lớp bên ngoài của da, từ đó thúc đẩy da mới phát triển. Sau quy trình này, da của bạn có thể sẽ ửng hồng và sưng lên, kèm theo cảm giác nóng rát hoặc ngứa ran. Có thể mất khoảng 3 tháng để da tay hồi phục hoàn toàn. Các tác dụng phụ sau điều trị có thể là mụn trứng cá, thay đổi màu da tạm thời hoặc vĩnh viễn, sẹo, lỗ chân lông to… 

4. Phẫu thuật lạnh (áp lạnh):

Quy trình này làm đông các vết đồi mồi riêng lẻ bằng cách dùng tăm bông có tẩm nitơ lỏng bôi lên da trong 5 giây hoặc ít hơn. Thủ thuật này sẽ phá hủy các sắc tố đậm màu, sau khi lành lại, da và các đốm đồi mồi có khả năng sáng màu hơn. Sau khi làm thủ thuật, bạn có thể thấy mụn nước, đau và sưng. Các tác dụng phụ khác có thể xảy ra bao gồm da sậm màu hơn, sáng da quanh vết đồi mồi hoặc sẹo.

5. Điều trị bằng laser:

Phương pháp điều trị này sử dụng các bước sóng ánh sáng để loại bỏ đồi mồi giúp hạn chế tổn thương da. Các tác dụng phụ bao gồm vết thâm tạm thời. Sau khi điều trị, bạn sẽ cần phải giữ cho khu vực bắn laser sạch sẽ và chống nắng thật kỹ.

6. Microdermabrasion:

Đây là một cách tiếp cận ít tích cực hơn so với mài da. Phương pháp này giúp xóa mờ những đốm đồi mồi trên tay và các vùng da tối màu giúp da đều màu hơn. Các tác dụng phụ tiềm ẩn có thể xuất hiện sau điều trị là đau, sưng và đỏ.

Hầu hết các phương pháp trị đồi mồi mọc trên da tay, da chân hoặc bất kỳ vị trí nào khác cần phải được tiến hành tại các địa chỉ uy tín, nhân viên có tay nghề, cơ sở vật chất đảm bảo… để tránh hệ lụy không mong muốn.

Cách phòng ngừa đồi mồi trên tay cho phái đẹp

Mặc dù hiện nay chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để các nguyên nhân hình thành đồi mồi, nhưng bạn có thể ngăn ngừa chúng đến sớm và phát triển kích thước bằng cách thực hiện một số lời khuyên sau:

  • Tránh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là thời điểm tia nắng mặt trời gay gắt nhất.
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày. Nên chọn  kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và PA ++ trở lên và bôi trước khi ra nắng ít nhất 30 phút. Bôi lại sau mỗi 2 giờ và thường xuyên hơn nếu đi bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi.
  • Mặc quần áo bảo vệ da như đội mũ rộng vành, quần dài và áo dài tay. Những trang phục này giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Ngoài ra, để được bảo vệ tốt nhất, bạn có thể mặc quần áo ngăn tia UV có hệ số chống tia cực tím (UPF) ít nhất là 40.

Các câu hỏi thường gặp

1. Tay nổi đốm nâu như đồi mồi là bị gì?

Không ít chị em nhầm lẫn giữa vết đồi mồi với nám da. Vì có cùng cơ chế là sự tăng sinh quá mức của melanin khi có tác động của tia UV, thay đổi nội tiết… nên làn da có thể xuất hiện cùng lúc là sạm nám và đồi mồi. Để phân biệt da tay có đốm nâu là đồi mồi, nám da hay tàn nhang, bạn nên đến bệnh viện da liễu thăm khám để có kết quả chính xác hơn..

2. Đồi mồi trên tay có chữa khỏi được không?

Việc có chữa dứt điểm được vết đồi mồi trên tay hay không phụ thuộc vào tình trạng đồi mồi hiện tại (nhẹ hay nặng), cơ địa đáp ứng với các biện pháp điều trị hay không. Nhiều người áp dụng các biện pháp “trong uống ngoài thoa” và đạt được những hiệu quả đáng kể, thậm chí là hết hẳn đồi mồi. Tuy nhiên, nếu đã áp dụng nhiều phương pháp mà tình trạng đồi mồi vẫn không được cải thiện như ý, bạn có thể đến chuyên khoa da liễu để được thăm khám kỹ hơn và kết hợp thêm các phương pháp điều trị.

Đồi mồi xuất hiện ở tuổi trung niên tuy nhiên tùy theo từng loại sắc tố da của mỗi người mà rất nhiều người trẻ xuất hiện đồi mồi ở da tay, da bị lão hóa nhanh. Với cách trị đồi mồi tại nhà hiệu quả trên mà bài viết đã chia sẻ hy vọng giúp ích được cho bạn

Bài viết gần đây