Free Porn
xbporn

https://www.bangspankxxx.com

Cách điều trị đồi mồi da tay hiệu quả mà bạn cần biết

Đồi mồi là những đốm màu nâu, hình bầu dục và bằng phẳng thường, kích thước lớn nhỏ không đều nhau, xuất hiện trên da và được xem là dấu hiệu của sự lão hóa da, gây mất thẩm mỹ cho người mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn đọc cách điều trị đồi mồi da tay hiệu quả!

Đồi mồi thường xuất hiện trên da và ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên thường xuất hiện ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như: Da mặt, ngực, vai, bàn tay và cánh tay. Đồi mồi là một biểu hiện của quá trình lão hóa da. Theo thời gian, các vết đồi mồi sẽ tăng dần kích thước và có hướng sẫm màu hơn trước. Đốm đồi mồi xuất hiện phổ biến ở người có độ tuổi từ 40 trở lên. Ở độ tuổi này, da trở nên mỏng hơn, kém đàn hồi hơn và thường bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, đốm đồi mồi cũng có khả năng xuất hiện ở những người trẻ tuổi, đặc biệt đối với những người thường xuyên làm việc dưới ánh mặt trời nhưng không có các biện pháp bảo vệ.

Da tay bị đồi mồi là gì?

Da tay bị đồi mồi là do tình trạng tăng sắc tố da. Dù bạn sở hữu nước da nào thì đều có khả năng xảy ra hiện tượng đồi mồi. Hiện tượng tăng sắc tố da có thể là do quá trình tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, khuynh hướng di truyền hay do độ tuổi và do ảnh hưởng của hormone. Sự có mặt của các đốm đồi mồi thường  gây mất thẩm mỹ và cảnh báo cho dấu hiệu lão hóa trên da. Tuy rằng các đốm đồi mồi này gây hại ít nhưng gây kém thẩm mỹ cho người mắc phải. Do vậy, người mắc phải cần nên kiểm tra thường xuyên các bệnh lý ngoài da.

Cách điều trị đồi mồi da tay hiệu quả
Cách điều trị đồi mồi da tay hiệu quả

Cách điều trị đồi mồi da tay hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để bạn có thể làm mờ đồi mồi da tay hiệu quả. Chị em cũng nên tham khảo các cách làm mờ đồi mồi da tay bằng nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả và an toàn dưới đây.

Chữa đồi mồi da tay bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa hàm lượng lớn vitamin E và các loại axit amin, khoáng chất giúp làm mờ các vết đồi mồi trên da hiệu quả và giúp da đều màu hơn. Hơn nữa, dầu dừa còn có tác dụng làm ẩm, giúp cho da căng mịn hơn. Massage da tay ở những khu vực đồi mồi với dầu dừa và giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời.

Chữa đồi mồi bằng nha đam (lô hội)

Nha đam chứa hơn 20 loại amino axit, vitamin và các chất chống oxy hóa có tác dụng tẩy da chết và làm sáng vùng da tay bị đồi mồi. Bạn hãy gọt bỏ lớp vỏ nha đam xanh bên ngoài, lấy gel và thoa lên vùng da tay có đồi mồi, để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch tay với nước.

Chữa đồi mồi bằng mật ong và sữa chua

Trong sữa chua có nhiều axit lactic có tác dụng giúp làm mờ các đốm đồi mồi và không gây hại cho da tay. Mật ong có hàm lượng lớn vitamin E, làm dịu và bảo vệ da trước khi tiếp xúc ánh nắng. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này giúp hỗ trợ và cải thiện vết đồi mồi trên da tay hiệu quả. Bạn hãy trộn đều hỗn hợp 2 nguyên liệu trên rồi thoa lên da tay, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Mật ong và sữa chua làm giảm đốm đồi mồi hiệu quả
Mật ong và sữa chua làm giảm đốm đồi mồi hiệu quả

Chữa đồi mồi bằng giấm táo

Giấm táo chứa vitamin A, E và B cùng các loại axit hữu cơ giúp tẩy sạch tế bào chết nhẹ nhàng và làm mờ các đốm đồi mồi trên da tay. Bạn pha loãng giấm táo với dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da tay, để khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị đồi mồi bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi có nhiều axit lactic giúp giúp làm sáng các đốm đồi mồi và dưỡng ẩm cho da. Hãy trộn 3 muỗng sữa tươi không đường với 2 muỗng nước cốt cà chua và thoa đều lên da tay có đồi mồi, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách điều trị đồi mồi da tay hiệu quả khác

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, có nhiều phương pháp loại bỏ các đồm đồi mồi da tay do chứng tăng sắc tố da và có thể điều chỉnh các dấu hiệu của chúng. Tuy nhiên, mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là những phương pháp điều trị đồi mồi ở da tay hiệu quả bạn đọc có thể tham khảo:

Sử dụng kem điều trị đồi mồi

Kem điều trị đồi mồi là những sản phẩm dạng bôi giúp làm mờ các vết đồi mồi mới hình thành hoặc ở mức độ nhẹ.

Sản phẩm gồm 2 loại: Kê đơn và không cần kê đơn. Trong đó, các sản phẩm kê đơn thường có hiệu quả cao hơn. Nhìn chung, các loại kem điều trị đồi mồi có các thành phần như: Hydroquinone, Axit Azelaic, Tretinoin, Retinoids… giúp làm mờ các vết đồi mồi qua quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, chúng có thể gây ra một vài tác dụng phụ như kích ứng, mẩn đỏ, ngứa, rát và khô da, đặc biệt làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy sau khi dùng sản phẩm, người sử dụng nên chống nắng kỹ.

Chữa đồi mồi bằng công nghệ laser

Với kỹ thuật này, kỹ thuật viên sẽ tùy theo tình trạng đồi mồi của da tay mà sử dụng các bước sóng laser phù hợp. Tuy vậy, phương pháp này có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Khiến da tay mỏng và dễ bắt nắng hơn. Để hạn chế rủi ro trên, bạn đọc nên chọn lựa cơ sở uy tín để sử dụng phương pháp này.

Chữa đồi mồi bằng giấm táo
Chữa đồi mồi bằng giấm táo

Kỹ thuật chiếu IPL

IPL (Intense Pulsed Light) là sử dụng nguồn ánh sáng xung động với các bước sóng khác nhau và chiếu vào da để cải thiện các tình trạng đồi mồi da tay. Ánh sáng từ IPL phân tán rộng trên da và đi vào lớp hạ bì mà không gây hại đến biểu bì nên ít làm tổn thương đến da tay. Khi chiếu ánh sáng IPL vào các đốm đồi mồi, nhiệt lượng cao từ bước sóng sẽ hấp thụ các sắc tố Melanin giúp loại bỏ các đốm đồi mồi.

Những phương pháp trên sẽ giúp da tay của bạn sáng hơn nhưng không tác động được tận gốc nguyên nhân gây đồi mồi. Hơn nữa, nếu dùng sai cách có thể gây ra tác dụng phụ như: Sẹo thâm, thay đổi sắc tố, nhiễm trùng, da mỏng yếu hơn, nhanh lão hóa hơn và tình trạng đồi mồi có thể nghiêm trọng hơn trước đây.

Do đó, nếu trên tay bạn xuất hiện những đốm đồi mồi kém thẩm mỹ, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa da liễu thăm khám để được điều trị khoa học nhất nhé!

Bài viết gần đây