Free Porn
xbporn

https://www.bangspankxxx.com

Mắt trái giật có sao không? Có phải bệnh lý cần điều trị?

Hiện tượng mắt trái giật chính là lời nhắc nhở cơ thể của bạn đang gặp một vấn đề nhỏ và là một trong những phản ứng tự nhiên trong cơ thể. Vậy tình trạng giật mắt này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không và xuất hiện là do nguyên nhân nào? Nếu bạn thường xuyên bị tình trạng này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Mắt trái giật là hiện tượng gì?

Giật mắt trái không được xếp vào dạng bệnh lý bởi chỉ là một biểu hiện tự nhiên của cơ thể nên có thể yên tâm về sức khỏe. Theo những lý giải khoa học, hiện tượng này xuất hiện khi cơ thể thiếu Vitamin, dưỡng chất dẫn tới bị stress và mệt mỏi,…

Mắt trái giật không thường xuyên nhưng lại là hiện tượng quen thuộc
Mắt trái giật không thường xuyên nhưng lại là hiện tượng quen thuộc

Biểu hiện của chứng giật mắt trái

Mắt trái giật là một hiện tượng xảy ra không thường xuyên nhưng lại rất quen thuộc ở cả nam và nữ giới. Điều này xảy ra là do sự co thắt và lặp lại của mí mắt do các tế bào thần kinh khu vực mắt không tự chủ được dẫn tới hiện tượng giật mắt. Một số các triệu chứng có thể nhận ra dễ dàng khi bạn bị giật mắt trái có thể kể đến như:

  • Thời gian mắt giật là vài giây và thậm chí là khoảng 1 phút.
  • Hiện tượng co thắt diễn ra liên tục khiến mắt bị nháy, giật liên tục.
  • Không thể dự đoán trước được hiện tượng mắt trái giật và có thể kéo dài trong khoảng vài ngày.
  • Mắt sẽ tự chấm dứt tình trạng giật mà không cần sử dụng tới các biện pháp tác động ngoài.
  • Khi mắt giật khiến bạn khó chịu và muốn dụi mắt, nhắm mắt lại ngay lập tức.
  • Thường thì phần mi dưới chính là nơi diễn ra hiện tượng giật mắt trái.

Các nguyên nhân gây ra tình trạng mắt trái giật

Hiện tượng mắt trái bị giật liên tục khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu và đôi khi lo lắng vì không nắm rõ nguyên nhân do đâu. Không phân biệt giới tính nam hay nữ, giật mắt trái có thể bắt nguồn từ một số các lý do căn nguyên như sau:

Mắt bị khô dẫn tới tình trạng giật

Thông thường mắt được giữ ẩm liên tục sẽ đạt trạng thái tốt nhờ có tuyến lệ. Tuy nhiên, khi cơ thể bị mất nước hoặc do tác dụng phụ của thuốc mắt có thể sẽ gây khô mắt và giảm độ ẩm, từ đó sẽ dẫn tới nguy cơ bị giật mắt trái liên tục. 

Nhiễm trùng mắt khiến mắt trái giật

Theo nhiều chuyên gia nhãn khoa, hiện tượng giật mắt trái có thể là do bạn bị nhiễm trùng bởi một số các loại virus, vi khuẩn và có thể xảy ra cả ở mắt phải. Lẹo mắt hoặc viêm kết mạc là một số bệnh có khả năng cao dẫn tới nhiễm trùng mắt. Triệu chứng chính là mắt bị giật liên tục và bị đỏ.

Thiếu ngủ khiến mắt trái nháy liên tục

Thiếu ngủ đã được các nghiên cứu chỉ ra chính là một trong những nguyên nhân gây giật mắt trái bởi các cơ quan chỉ có thể được thư giãn và nghỉ ngơi khi ngủ đủ giấc. Cơ thể mệt mỏi, uể oải khi bị thiếu ngủ sẽ khiến mắt bị ảnh hưởng, nhức mỏi và gây giật.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắt trái giật
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắt trái giật

Giật mắt trái do ô nhiễm môi trường

Mắt là bộ phận vô cùng nhạy cảm với những tác nhân ô nhiễm trong môi trường, ví dụ như những loại khói bụi, khí thải từ xe cộ và nhà máy. Bất cứ loại chất ô nhiễm nào xâm nhập cũng sẽ gây ra nguy cơ bị giật mắt trái liên tục.

Căng thẳng, mệt mỏi khiến mắt trái giật

Khi cơ thể phải chịu một áp lực lớn, mắt cũng sẽ bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng bị giật mắt trái. Điều này là do não bộ vận hành mọi dây thần kinh trong cơ thể, kể cả mắt nên áp lực lớn sẽ khiến nhiều dây thần kinh bị mất kiểm soát.

Dị ứng các dị nguyên

Như đã nói, mắt là cơ quan vô cùng nhạy cảm và nhiều người còn bị mắc chứng dị ứng mắt và sẽ cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc với phấn hoa, mạt bụi, khói,… Các phản ứng khi dị ứng, đặc biệt là khi các dị nguyên đã thâm nhập vào mắt có thể sẽ gây kích ứng và co thắt cơ mắt.

Nguyên nhân khác

Có một nguyên nhân khác về bệnh lý là giật mắt do chứng bệnh co giật mí mắt lành tính gây ra. Chứng bệnh này do các rối loạn chuyển động xảy ra và gây ảnh hưởng tới các nhóm cơ ở xung quanh mắt. Đồng thời, mắt trái giật cũng là một biểu hiện của bệnh lý khác, như đa xơ cứng chẳng hạn, khiến mắt giật liên tục trong vài tuần.

Cách chữa chứng mắt trái giật tại nhà

Chứng giật mắt trái có thể được chữa bằng nhiều phương pháp khác nhau và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bởi tình trạng nhẹ nên chưa cần thiết đến bác sĩ. Một số các biện pháp giúp bạn loại bỏ tình trạng giật ở mắt trái có thể kể đến như sau:

Chườm khăn giảm giật mắt trái

Tình trạng mắt trái giật xuất phát từ sự co thắt của các cơ và dây thần kinh xung quanh mắt nên bạn có thể sử dụng khăn nóng hoặc lạnh để chườm mắt. Việc này sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi, không phải hoạt động liên tục và có thể thư giãn, nạp lại năng lượng. 

Bạn sử dụng khăn nóng để chườm lên mắt trái trước khi đi ngủ rồi sau đó nếu không thấy tình trạng cải thiện thì mới đổi sang sử dụng túi chườm đá hoặc khăn lạnh. Thời gian bạn chườm là ít nhất 10 phút trước khi dừng lại hoặc đổi qua chườm lạnh nhé.

Hạn chế căng thẳng cho cơ thể

Một trong những nguyên nhân dẫn tới mắt trái giật chính là do cơ thể bị stress và quá mệt mỏi nên giảm thiểu căng thẳng chính là một phương pháp loại bỏ tình trạng này hiệu quả. Bạn có thể đọc một cuốn sách nhẹ nhàng, những bản nhạc du dương hay đơn giản là tạm gác lại công việc để gặp gỡ bạn bè, đi dạo phố để quên đi hết những muộn phiền thường ngày.

Việc bạn cần làm chính là sắp xếp một thời khoá biểu sinh hoạt hàng ngày phù hợp với thời gian để học tập, làm việc và nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe cân đối. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để ngồi thiền hoặc tập yoga, rất tốt cho sức khỏe, và mắt bạn cũng sẽ được thư giãn nhất.

Giật mắt trái có thể chữa bằng nhiều phương thức khác nhau
Giật mắt trái có thể chữa bằng nhiều phương thức khác nhau

Ngủ sớm, ngủ đủ giấc

Nếu bạn cho rằng việc mắt trái giật là do thiếu ngủ thì hãy cố gắng ngủ sớm và ngủ đủ giấc để tinh thần được thư thái sau khi thức dậy, đồng thời giúp cơ thể, đặc biệt là mắt hồi phục năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tốt nhất, bạn nên định sẵn giờ ngủ mỗi ngày cố định để có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học hiệu quả.

Cần lưu ý gì nếu có tình trạng giật mắt trái quá lâu?

Thông thường, hiện tượng mắt trái giật sẽ chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn và không để lại sự đau đớn hay tổn hại nào cho cơ thể. Bạn không cần sử dụng biện pháp tác động bên ngoài giật mắt cũng tự hết nhưng vẫn cần lưu ý những điều sau đây nếu thấy hiện tượng này kéo dài không khỏi.

Giật mắt trái trong vòng vài ngày

Trong các nguyên nhân đã được nêu ở phần trên, việc để cơ thể bị căng thẳng quá mức chính là căn nguyên chính dẫn tới việc mắt bị mỏi và mắt trái giật kéo dài trong vòng vài ngày. Trong trường hợp này, bạn cần khắc phục bằng cách giảm thiểu căng thẳng và để cơ thể được nghỉ ngơi, có thể kết hợp các bài thể dục mắt.

Chứng giật mắt trái cần được khắc phục sớm tránh kéo dài thời gian
Chứng giật mắt trái cần được khắc phục sớm tránh kéo dài thời gian

Có thể bạn quan tâm:

Giật mắt trái trong vài tuần

Quả là lo lắng bởi tình trạng giật mắt có thể tự hết sau vài tiếng hoặc vài ngày nhưng lại có thể kéo dài tới vài tuần. Điều này chính là do bạn không chú trọng khắc phục tình trạng giật mắt do căng thẳng cứ kéo dài. Hoặc, một số các nguyên nhân khác cũng có thể là mắt bạn bị nhiễm trùng hoặc nhảy cảm với ánh sáng, gió và cần được bảo vệ một cách kỹ càng hơn.

Có thể thấy chứng mắt trái giật không quá nguy hiểm và cũng không để lại những biến chứng nguy hiểm cho mắt. Nhưng bạn vẫn không được chủ quan và cần khắc phục ngay những nguyên nhân gây giật mắt để không cho tình trạng đó có cơ hội kéo dài.

Bài viết gần đây